Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2009

Interstella vol. 1 - a different imagination

Tiếp tục tuần lễ Tăng Thanh Hà bằng một hình dung khác về cô bé của tôi.

Những hình ảnh này được thực hiện theo yêu cầu của một tờ báo tháng, dùng để minh họa cho một bài phỏng vấn ngay trong lúc " Bỗng Dưng Muốn Khóc" lên sóng truyền hình đợt đầu tiên. Tôi đã tận dụng một buổi chụp hình Hà và Lương Mạnh Hải cho một tờ báo khác, nói trước với cô bé là đem theo chiếc áo ài cô mặc trong phim, tôi muốn chụp, như một hình dung của riêng tôi về nhân vật Trúc nếu được gặp ngoài đời.

Chúng tôi đã không mất công nhiều lắm, cũng không chụp quá nhiều cho toàn thể loạt hình này, chừng trên dưới 60 tấm, chỉ bằng một cú bấm liên hoàn của tôi trong điều kiện bình thường, Hà đã định diễn khác đi, nhưng tôi nằng nặc đòi Hà làm theo ý tôi muốn. Dù sao đây cũng là cái nhìn của riêng tôi về nhân vật ấy, tỏa sáng lung linh từ trong bóng tối, thứ hình dung mà ngay cả diễn viên lẫn đạo diễn có lẽ cũng không nghĩ tới, Hà không phải diễn nhiều hơn như thế làm gì.

Nhưng đó cũng chỉ là những gì đã qua. Tôi mong Hà có những nhân vật khác, những cá tính khác, những vai diễn đặc biệt khác để hóa thân, để tôi thấy cô cháu yêu của tôi biến đổi, ngoạn mục như những gì tôi từng chứng kiến.

2 nhận xét: